Tìm kiếm Blog này

Trang

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Cách làm salad dưa chuột cà chua sốt mayonnaise

CÁCH LÀM MÓN SALAD DƯA CHUỘT CÀ CHUA SỐT MAYONNAISE

Salad vốn là một món ăn khai vị phổ biến vì nó có đặc tính kích thích nhẹ, giúp tiết dịch tiêu hóa trước bữa ăn. Hiện salad đang được sử dụng rộng rãi hơn không chỉ là một món ăn khai vị mà còn là các món ăn phụ, món ăn kèm cùng với các món ăn nhiều đạm thịt.

- Thực phẩm chế biến salad thường bao gồm cà-rốt, xà-lách, giò lụa, đậu cô-ve, khoai tây, dưa chuột, trứng và nước sốt trộn. Những thành phần này có thể được thay đổi và có thể thêm bớt tùy theo khẩu vị mỗi người.
- Tuy nhiên, salad luôn gồm bốn thành phần cơ bản như: thịt đạm, rau quả, chất béo và nước sốt. Hôm nay xin giới thiệu đến các bạn cách làm salad dưa chuột cà chua sốt mayonnaise cực đơn giản ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm salad dưa chuột cà chua sốt mayonnaise bao gồm:

  • Dưa chuột : 5 quả
  • Dầu oliu : 2 muỗng cà-phê
  • Muối : 1 ít
  • Đường giảm cân : 1 ít
  • Cà chua : 4 quả
  • Xà lách : 2 cây
  • Hành tây : 1 củ
  • Hạt tiêu : 1/2 muỗng cà-phê
  • Nước cốt chanh : 1-2 muỗng cà-phê
  • Mù tạt vàng : 2 muỗng cà-phê Dấm : 1 ít

Cách làm salad dưa chuột cà chua sốt mayonnaise như sau:

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

- Rửa sạch các trái dưa chuột, hành tây, xà lách, cà chua bằng nước muối sau đó để thật ráo. Dùng dao bạn cắt cà chua thành nhiều miếng nhỏ . Dưa chuột cắt thành lát mỏng.
- Hành tây bỏ vỏ, bổ thành 4 miếng sau đó đen thái thành các lát mỏng.

- Cho các nguyên liệu vừa sơ chế xong vào trong tô lớn.
- Pha hỗn hợp bao gồm dấm, muối và dầu ô liu, hạt tiêu rưới vào tô , sau đó các bạn trộn thật đều các nguyên liệu với gia vị với nhau , để trong vòng 5 đến 10 phút để ngấm hết các gia vị.

Bước 2 : làm nước sốt Mayonaise cho người giảm cân

- Đập trứng gà và giữ phần lòng đỏ cho vào trong tô. Cho thêm mù tạt với 1/2 muỗng cà phê muối.
- Đánh tan hỗn hợp trên rồi bằng cây đánh trứng .
- Cho 1 muỗng cà phê dầu oliu vào trong trứng, chia làm 2 đến 3 lần nhỏ vào trứng, vừa nhỏ vừa quấy thật đều tay theo 1 chiều nhất định cho đến khi thấy dầu hòa tan hoàn toàn vào trứng gà mới nhỏ tiếp một lớp dầu tiếp
theo. Nếu nhỏ khoảng 1/3 lượng dầu mà trứng không bông lên mà loãng ra tức là sốt đã bị làm hỏng rồi.
- Đến 2/3 lượng dầu thì cho tiếp luôn 1 muỗng cà phên dầu cho nhanh cũng được nhưng đòi hỏi các bạn phải quấy thật đều tay cho dầu được tan hoàn toàn. Tiếp tục cho đến khi hết dầu .
- Sau khi đã đánh sốt xong, cho thêm vào 2 muỗng nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê đường. Quấy thật đều cho đường và muối được tan ra. Nếu các bạn muốn sốt lỏng 1 chút thì có thể thêm vào 1 muỗng cà phê nước lạnh nữa là được.

Bước 3 : Trình bày ra đĩa

- Cho những miếng rau xà lách xung quanh đĩa sau đó đổ thêm salad dưa chuột cà chua lên phía trên. Cuối cùng là rưới sốt mayonaise vừa làm lên trên. Cùng thưởng thức thôi nào.Thật tuyệt vời đúng không nào các bạn ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét